Hua Minh Toan-Blog Chia Se

* Các bạn có thể Chat cộng đồng tại đây => Click
Chia sẽ cảm xúc, thủ thuật...

7 bước để tối ưu hóa Windows 10

Có thể nói , một trong những việc chúng ta cần phải thực hiện sau khi nâng cấp lên Windows 10 đó chính là tối ưu hóa cho nó . Thao tác này sẽ giúp cho hệ điều hành của bạn chạy “mượt” hơn , nhanh hơn và tốc độ xử lí cũng được cải thiện đáng kể .
Sau đây , mình sẽ giới thiệu đến các bạn 7 bước vô cùng đơn giản để tối ưu hóa Windows 10


Bước 1 : Disable những chương trình chạy nền 

Đầu tiên , các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Esc để mở Task Manager => Click chuột vào tab Startup sau đó chọn những chương trình không cần thiết và nhấn Disable để vô hiệu hóa chương trình đó .



Bước 2 : Chống phân mảnh ổ cứng 

Các bạn vào File Explorer => Click chuột phải vào bất kì một ổ cứng nào bạn muốn và chọn Properties . (Các bạn nên chọn ổ C vì nó là ổ chứa hệ điều hành nên sẽ có hiệu quả hơn) .



Sau đó , các bạn chọn thẻ Tools => Click vào Optimize .



Tiếp theo , các bạn sẽ chọn một ổ cứng bất kì để thực hiện quá trình chống phân mảnh . Các bạn nên ưu tiên ổ đang chứa hệ điều hành nhé  , sau đó click vào Optimize để hệ thống bắt đầu quá trình chống phân mảnh .



Bước 3 : Tắt tường lửa - Windows Firewall và Windows Defender

a/ Windows Firewall

Các bạn vào Control Panel => Chọn chế độ xem - View By là Small icons=> Chọn Windows Firewall .




Sau đó các bạn chọn mục "Turn Windows Firewall on or off" .





Trong phần thiết lập "Turn Windows Firewall on or off" các bạn chọn "Turn off Windows Firewall (not recommended) trong mục "Private network settings" và trong mục "Public network settings" => Nhấn OK .




b/ Windows Defender 

Các bạn vào Menu Start => Setting => Update & Security => Windows Defender => Turn off hết những tùy chọn đang ở chế độ On .



Bước 4 : Tắt hết những hiệu ứng đồ họa , những biểu tượng trong suốt 

Có thể nói , những hiệu ứng đồ họa là những điểm nhấn mới mẻ cho Windows 10 . Nó giúp cho hệ điều hành thêm đẹp mắt hơn , sinh động hơn . Nhưng thực tế cho thấy không phải thiết bị nào cũng có thể chạy tốt được những hiệu ứng đó .

Các bạn vào Setting => Personalization => Color => Turn off hết những tùy chọn như trong hình .






Bước 5 : Kích hoạt chế độ hoạt động theo hiệu suất 

Các bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run và gõ Sysdm.cpl và nhấn Enter 



Cửa sổ System Properties hiện ra , các bạn chọn thẻ Advanced => Click vào Setting trong mục Performance  để mở hộp thoại Performance Options .



Sau khi một cửa sổ mới hiện lên , các bạn chuyển về tùy chọn là "Adjust for best performance" và nhấn Apply => OK là xong .


Bước 6 : Dọn dẹp tập tin rác 

Các bạn có thể sử dụng phần mềm Disk Cleanup được Microsoft tích hợp sẵn cho Windows 10 để hỗ trợ dọn dẹp , xóa sạch những tập tin rác .
Đầu tiên , các bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run và gõ "cleanmgr" => Nhấn Enter .



Sau đó , các bạn chọn ổ đĩa muốn dọn dẹp => OK để hệ thống tiến hành quét ổ đĩa của bạn để dò tìm những tập tin rác .






Khi đã quét xong , một cửa sổ mới sẽ hiện lên cho phép bạn chọn những dữ liệu / tập tin muốn xóa bằng cách đánh dấu tích vào ô trống => Nhấn OK để xác nhận .



Bước 7 : Khởi động lại máy tính

Sau khi các bạn đã thực hiện xong 6 bước trên , hãy restart lại máy tính để áp dụng những thay đổi và cảm nhận sự hiệu quả các bạn nhé !

Trên đây là 7 bước để tối ưu hóa hệ điều hành Windows 10 . Chúc các bạn thành công !


Share on Google Plus

Thông Tin: Unknown

Xin chào tất cả các bạn, cảm ơn tất cả mọi người đã ghé thăm Blogs của Toàn, Mình là dân công nghệ nên rất đam mê tìm tòi nghiên cứu nhiều thứ về công nghệ để chia sẽ và Support cho nhiều người, "nếu cần tôi giúp đỡ điều gì hãy để lại Comment " hoặc qua Zalo: 01885533411! Thân chào.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận xét :

Đăng nhận xét